TIN TỨC

Chu Quang Mạnh Thắng & Kẻ trộm bất đắc dĩ

Người đăng : phunghieu
Ngày đăng:
mail facebook google pos stwis
1560 lượt xem

“Kẻ trộm bất đắc dĩ”, là một cuốn truyện dài, dành cho tuổi teen, vui, hài, nhiều tình tiết hấp dẫn, thú vị, nhẹ nhàng, giàu tính hành động, giải trí, và gần gũi với điện ảnh… Sách do NXB Kim Đồng phát hành vào tháng 2/2022.


“Kẻ trộm bất đắc dĩ” của Chu Quang Mạnh Thắng thu hút bạn đọc bởi nhiều chi tiết hấp dẫn, lối viết giản dị, nhẹ nhàng. 

Với những kỹ thuật viết mới hoàn toàn so với những tác phẩm viết cho thiếu nhi trước đây của Chu Quang Mạnh Thắng, Kẻ trộm bất đắc dĩ được viết theo phong cách giản dị, nhẹ nhàng, tự nhiên, giản lược những đoạn văn chương miêu tả rườm rà, nhằm tạo ra những diễn biến nhanh cho câu chuyện, với đầy ắp các diễn biến liên tục, bất ngờ, và được chia thành các lớp lang và các trường đoạn, các cao trào, các điểm chốt mở,… một cách rất chuyên nghiệp và bài bản.

Tác phẩm Kẻ trộm bất đắc dĩ cũng đã được tác giả chuyển thể thành kịch bản phim điện ảnh mang tên Truy tìm kẻ trộm, và lọt vào tốp 18 kịch bản xuất sắc nhất trong số 225 kịch bản tham dự cuộc thi Sáng tác kịch bản điện ảnh do Cục Điện ảnh tổ chức năm 2020.

Trước đó, nhà văn Chu Quang Mạnh Thắng cũng đã có gần một chục đầu sách viết cho tuổi thiếu nhi và tuổi mới lớn cùng một số kịch bản phim truyền hình nhiều tập dành cho lứa tuổi này, như: Võ đường Trúc Lâm, Phiêu lưu mùa hè, Trước ngưỡng cửa đời…


Nhà văn Chu Quang Mạnh Thắng.

Năm 2022, cũng là năm đánh dấu sự quay trở lại của nhà văn Chu Quang Mạnh Thắng trong lĩnh vực văn học, sau hơn một chục năm anh tạm gác chuyện văn chương để tập trung tham gia vào những công việc liên quan tới phim ảnh.

Ngoài viết văn, anh còn là một nhà biên kịch và một đạo diễn điện ảnh. Sau Kẻ trộm bất đắc dĩ, Chu Quang Mạnh Thắng còn có một tác phẩm văn học được phát hành ở nước ngoài vào tháng 4 năm 2022, có tên tiếng anh Scenes of life in Viennam, và một số tiểu thuyết đang sắp được hoàn tất.

Theo Vanvn

 

Bài viết liên quan

Xem thêm
Bùi Việt Mỹ - Nhà thơ của bức họa ngoại thành thủ đô
Tôi nhớ đầu năm 1991, Bùi Việt Mỹ về làm Chánh văn phòng Hội Văn Nghệ Hà Nội. Lúc ấy nhà thơ Vũ Quần Phương làm Chủ tịch Hội. Sau đó, nhà thơ Vũ Quần Phương chuyển sang làm Tổng Biên tập báo Người Hà Nội, nhà văn Tô Hoài trở về làm Chủ tịch Hội, cho đến năm 1996, khi nhà thơ Bằng Việt đang công tác ở Ủy ban Thành phố được bầu làm Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội. Văn nghệ Hà Nội có 9 hội chuyên ngành tới hiện giờ.
Xem thêm
Đi tìm đôi mắt theo suốt đời người
Nguồn: Tạp chí Văn nghệ TPHCM
Xem thêm
Nguyên Hùng với nghệ thuật lắp ghép, sắp đặt - hai trong một
Nguồn: Văn nghệ Công an số thứ Năm, ngày 17/10/2024
Xem thêm
Một cây bút nhạy bén, giàu tình
Nguồn: Thời báo Văn học Nghệ thuật
Xem thêm
Nhà thơ Nguyên Hùng với “Ký họa thơ” và “Trăm khúc hát một chữ duyên”
Phát biểu chia sẻ tại buổi ra mắt 2 tập sách Trăm khúc hát một chữ duyên và Ký họa thơ của Nguyên Hùng
Xem thêm
“Nắng dậy thì” Rọi lòng sâu thẳm
Nắng dậy thì là tập thơ thứ 4 trên hành trình sáng tạo của nhà thơ Nguyễn Ngọc Hạnh. Ở tập thơ này, Nguyễn Ngọc Hạnh thể hiện nỗi buồn thẳm sâu của một tâm hồn nhạy cảm, tha thiết yêu thương và đầy niềm trắc ẩn, như nhà thơ tâm sự: “Cho đến tập thơ này, nỗi buồn vẫn là nguồn mạch thơ tôi” (Thay lời mở). Thơ Nguyễn Ngọc Hạnh biểu hiện nỗi buồn gắn với một vùng quê cụ thể, với tình thân, bạn bè, người yêu, với dòng sông, bến nước, con đò, chợ quê hay cánh đồng làng. Những kỷ niệm thân thương và đau thương cứ “cằn cựa” trong tâm hồn người thơ để có những vần thơ độc đáo, đồng vọng trong lòng người đọc.
Xem thêm
Những vần thơ sáng nghĩa kim bằng
Nhà thơ Trinh Bửu Hoài là người bạn văn tốt của tôi đã quen thân nhau từ năm 1970 khi anh hoạt động văn nghệ ở An Giang. Cách nay hơn 10 năm, sau khi nhà văn quá cố Nguyễn Khai Phong đã vài lần giục tôi làm đơn xin gia nhập Hội Nhà văn Việt Nam cùng với tán thành của nhà thơ đánh kính Trịnh Bửu Hoài. Dù biết ở Cần Thơ mình là người mồ côi, kém tài lại vụng về trong giao tiếp nên ít có bằng hữu tình thâm, năm 1918, tôi vẫn đánh bạo nghe lời những người bạn tốt xin vô Hội Nhà văn Việt Nam với sự giới thiệu nhiệt tình cùng lúc của các nhà văn : Nguyễn Khai Phong, Trịnh Bửu Hoài, Lê Đình Bích, Lương Minh Hinh, Nguyễn Trọng Tín. Mặc dù biết rằng với mình, con đường về La Mã vẫn còn diệu vợi ! Hôm nay, nhà thơ Trịnh Bửu Hoài đã về với cõi Ly Tao bất diệt, tôi viết bài này để ân tình bày tỏ lòng nhớ ơn anh, một thi sĩ tài hoa nhân cách rất tốt với bạn bè.
Xem thêm
Nội trú trong ta một nỗi buồn
Bài viết của nhà thơ Đặng Huy Giang về “Năm ngón chưa đặt tên” của Đinh Nho Tuấn, NXB Hội Nhà văn 2024
Xem thêm
Thấy gì từ “Ký họa thơ” của Nguyên Hùng?
Bài viết của Lê Xuân Lâm, cộng tác viên tích cực của Văn chương TPHCM.
Xem thêm
Mấy điều bất thường xung quanh bài thơ “Màu thời gian” của Đoàn Phú Tứ
Không phải vì tác giả là người viết kịch, có duy nhất một bài thơ được chọn vào sách “Thi nhân Việt Nam” của Hoài Thanh và Hoài Chân, mà bài thơ này có tính bất thường. Trong sách của Hoài Thanh và Hoài Chân có những tác giả sau chỉ có một bài : Thúc Tề, Đoàn Phú Tứ, Vân Đài, Phan Khắc Khoan, Thâm Tâm, Phan Thanh Phước, Hằng Phương, Mộng Huyền. Có hai tác giả được nói đến mà không trích bài nào trọn vẹn là T.T.KH, và Trần Huyền Trân. Vậy thì bài thơ của Đoàn Phú Tứ bất thường ở chỗ nào?
Xem thêm
Tiểu thuyết “Trưng Nữ Vương” – Bản tráng ca về những Nữ Vương đầu tiên của đất Việt
Bà Trưng quê ở Châu Phong,Giận người tham bạo thù chồng chẳng quên.Chị em nặng một lời nguyền,Phất cờ nương tử thay quyền tướng quân…(Đại Nam quốc sử diễn ca)
Xem thêm
Về nương bậu cửa kiếm tìm an yên
Bài viết cho cuộc ra mắt tập thơ “Lục bát chân mây” của Võ Miên Trường
Xem thêm
Nguyễn Minh Tâm với ‘Ấm lạnh pháp đình’
Bài viết của nhà văn Nguyễn Văn Hòa
Xem thêm